วันจันทร์

M.A.C Spring/Summer 2010 Trend

M.A.C Spring/Summer 2010 Trend
“เป็นตัวของตัวเอง มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร” คือคำจำกัดความของความงามของฤดูกาล เป็นการเฉลิมฉลองความงามแบบของใครของมัน ความหลากหลายของสีสัน ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ความสวยแบบที่เป็นแพทเทิร์นมีรูปแบบตายตัวนั้น ได้หมดยุคล้าสมัยอย่างสิ้นเชิง

เทรนด์ความงามและสีสันของเมคอัพของฤดูใบไม้ผลิปี 2010 นี้ ได้แรงบันดาลใจจากความงามที่หลากหลาย ที่ทำให้ดูตื่นตาตื่นใจ และเปี่ยมไปด้วยลักษณะเฉพาะตัวของสาวชนเผ่า เช่น ที่แฝงไปด้วยความเป็นเนื้อแท้ ไม่ซ้ำแบบใคร (Underground Society), เมคอัพในโทนสีนู้ดแต่สร้างสรรค์อย่างประณีตบรรจง ดั่งการตัดเย็บชุดกูตูร์ (Pale’ N’ Dandy) รูปแบบการแต่งหน้าที่เต็มไปด้วยอิสรเสรีภาพ สนุกสนาน ผิวอมสีแทนยามต้องแสงแดด บ่งบอกถึงสุขภาพดี (American Nomad) หรือสีสันฉูดฉาดที่ได้แก้วสีแห่งเกาะมูราโนมาเป็นดั่งแรงบันดาลใจ (Dye-A-Tribe) ทำให้รันเวย์ของซีซั่นนี้ดูน่าสนใจ และเป็น A-Must เรียกได้ว่า “เป็นเทคนิคการแต่งหน้าที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกและทัศนคติได้อย่างยอดเยี่ยม” Terry Barber กล่าว ความสวยงามแบบเพ้อฝัน เลิศเลอเกินจริง ยากจะหยั่งถึงของฤดูกาลก่อนๆ ถูกแทนที่ด้วยความสวยงามแบบซิตี้เกิร์ลที่ดูดีหัวจรดเท้า คาดเดาได้ยาก เปี่ยมไปด้วยความเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง ด้วยการหยิบลูกเล่นของสีสันสะดุดตา และสร้างอารมณ์ได้อย่างชัดเจน 


Trend No.1 - DYE A TRIBE ดั่งแสงอาทิตย์สาดส่องผ่านแก้วเสตนกลาสโปร่งแสง เฉกเช่น ความสดฉ่ำหวานใสของน้ำพีช เส้นสายลวดลายคดเคื้ยว ประกายสีบางเบาของแจกันแก้วจากเกาะมูราโน เนื้อสีบางเบาที่มองลอดผ่านเลนส์ฟิลเตอร์ของกล้อง นี่คือนิยามของสีสันของซัมเมอร์นี้ หลากมิติ นุ่มนวล เป็นการใช้พาเลทสีหวานหลากเฉด มาผสมให้กลมกลืนกันได้อย่างแนบเนียน ดูชุ่มฉ่ำ เป็นการใช้สีอย่างสร้างสรรค์ สนุกสนาน คึกคัก แต่ใช้เทคนิคการเกลี่ยแบบเบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ “เพื่อให้เกิดผลลัพธ์แบบแอร์บรัช ที่ดูซอฟท์นุ่มนวลมากที่สุด” Terry Barber กล่าว ไม่ใช่รูปแบบการแต่งหน้าแบบสาวฮิปปี้สติเฟื่องที่ชอบใช้สีเยอะๆ หรือลุคแบบแนวดราม่า “แต่กลับเป็นการเลือกใช้สีที่ดูน่ารัก แต่แอบแฝงความหัวรั้นเอาไว้เพื่อไม่ให้ดูหวานจ๋อยเป็นเจ้าสาวจนเกินไป เป็นการปรับใช้โทนสีที่อ่อนลงอีกเสต็ปสำหรับแต่งแต้มริมฝีปากหรือเปลือกตา การจับคู่สีสดกับผิวที่ดูเปลือยเปล่า ที่เข้ากันได้ดีกับขนตาที่ปราศจากมาสคาร่า” Gordon Espinet อธิบาย “พูดง่ายๆคือเป็นการแต่งหน้าโดยใช้สีสัน ที่ทำให้คุณดูเท่ห์แบบมีกึ๋นนั่นเอง”
Trend No.2 - AMERICAN NOMAD
ลุคของสาวนักเล่นเซิร์ฟผิวสีแทนริมชายหาด... หรือสาวแคลิฟอร์เนียผิวแทนในแบบแมทท์ลุค จินตนาการความสวยงามของหญิงสาวของ Peter Lindberg ผสมกับลุคสาวฮิปปี้จากฝั่งตะวันตก ซัมเมอร์นี้เป็นช่วงเวลาที่สาวๆจะปล่อยผิวจากความยึดติดกับ ครีมกันแดดแบบ SPF50 และทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งผิวสีแทนสวยแบบแมทท์  “มันดูเหมือนเธอไปอาบแดดอยู่กลางทะเลทรายมาทั้งวัน” Gordon กล่าว เป็นลุคของหญิงสาวเฮลท์ตี้สุขภาพดี ที่ดูแข็งแรง เท่ห์และจริงจัง มาดดี ผิวสีแทนแบบนักกีฬา กับพวงแก้มสีน้ำตาลอ่อนอมส้ม เป็นลุคที่เกิดจากเลือกใช้เมคอัพชิ้นเลิศสุดแสนไฮเทคเพื่อให้เกิดลุคที่ดูสุขภาพดี สวยสมวัย บ่งบอกถึงความสบายผ่อนคลาย ในช่วงฤดูร้อน พร้อมกับผิวสีแทนซอฟท์ ดูสุขุมนุ่มนวล ไม่พยายามมากจนเกินไป นี่แหละผิวบรอนซ์สวยของฤดูกาลนี้
Trend No.3 - UNDERGROUND SOCIETY
ว่าด้วยเรื่องของเส้นอายลายเนอร์ที่โฉบเฉี่ยว คาดเดาไม่ได้ เรียวปากดูน่าสนใจกว่าเดิมด้วยลูกเล่นของพิกเม้นต์หรือการใช้คู่สีมาเติมแต่ง แต่ต้องเป็นเฉดสีที่น่าตื่นเต้นแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ไร้ทิศทางตายตัว มาพร้อมกับคิ้วที่แต่งให้ดูเป็นเส้นกราฟฟิคแปลกตา ดั่งการแต่งหน้าที่หยิบเอาลุคของสาวชนเผ่าที่มีความทันสมัยของสาวเมืองกรุงเข้าไว้ด้วยกันดูเป็นจริงมากขึ้น “สรุปง่ายๆก็คือเป็นลุคที่แสดงความเป็นตัวของตัวเองถึงขีดสุด และแสดงออกถึงทัศนคติ ตัวตนที่แท้จริง ผ่านบุคลิกลักษณะและคาแรคเตอร์ ไม่ใช่ความสวยที่เป็นแพทเทิร์นแบบเดิมๆที่คุ้นเคยกัน” Terry Barber กล่าวอธิบาย “เป็นลุคที่ดูสร้างสรรค์หรูหรา โดยไม่ต้องพยายามไม่มากจนเกินไปจนกลายเป็นการแต่งหน้าละครเวที หรือดูเหมือนภาพวาดการ์ตูนล้อเลียน”
Trend No.4 - PALE N DANDY
ฤดูกาลนี้เป็นโทนการแต่งหน้าที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน โฟกัสไปที่จุดใดจุดหนึ่งไปเลย เช่น คิ้วที่ดูบางเบาแต่เรียงตัวสวยได้รูป หรือเลือกโฟกัสให้คิ้วเป็นจุดเด่นบนใบหน้าไปเลย ส่วนผิวปล่อยไว้ให้ดูสวยบริสุทธ์ แต่มีชีวิตชีวาแบบถึงขีดสุดด้วย texture แบบกลอส หรือแวววาวสะท้อนเล่นกับแสงไฟ ที่สำคัญริมฝีปากต้องดูสดใหม่ ดูสุขภาพดี ไร้สีสันเฉกเช่นเดียวกันกับขนตา เป็นลุคที่ได้แรงบันดาลจากความงามของชนชั้นสูง ราชวงศ์ในรั้ววังหรือภาพวาดศิลปะของหญิงสาวที่ดูงดงามแต่มีลูกเล่น มีลักษณะพิเศษเฉพาะของตัวเอง มั่นอกมั่นใจ ทันสมัย มีทั้งความเท่ห์ และความหวานในคนเดียวกัน ทะมัดทะแมง ลุคนี้เป็นลุคที่ทำให้ผู้หญิงดูมีชีวิตชีวากว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยเทคนิคและความพิเศษของการใช้ texture แบบที่ทำให้ผิว Glow ดูสว่างสดใสแวววาวกว่าปกติ “เป็นลุคที่ดูบางเบาเป็นธรรมชาติแต่โดดเด่นในเรื่องของ texture” Gordon Espinet กล่าว ผิวดูชุ่มฉ่ำ อาบแสงจันทร์สวยสว่าง ด้วยการใช้สกินแคร์ และเมคอัพที่ดูแสนจะธรรมดาแต่ให้ผลลัพธ์ที่ตรึงตาน่าพึงพอใจ งดงามสวยจับใจน่าทนุถนอม Lyne Desnoyes กล่าวเสริมด้วยว่า “เป็นการให้ความสำคัญกับ texture ที่ทำให้ใบหน้าดูน่าสนใจสะดุดตา”



ขอบคุณ www.pooyingnaka.com 
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น