วันจันทร์

สโมกกี อาย เก๋ไก๋อมตะนิรันดร์กาล

สโมกกี อาย เก๋ไก๋อมตะนิรันดร์กาล
การแต่งหน้าโดยเน้นตาสไตล์สโมกกี อาย กลายเป็นเทรนด์ฮิตมานาน ไม่เคยเอาต์กับเขาเสียที
เพราะว่าบรรดาช่างแต่งหน้า นักสร้างสรรค์ความงาม มักจะคิดค้นสไตล์ใหม่ๆ มายั่วใจสาวๆ ที่รักสีสันการแต่งหน้าอยู่เสมอๆ ล่าสุด กูรูความงามระดับโลก จากค่ายเครื่องสำอางดังของฝรั่งเศสจะมาแนะนำการแต่งหน้าสไตล์สโมกกี อายแนวใหม่ (อีกครั้ง)
สวยแบบสโมกกี อาย
อินโทร... เผื่อใครยังไม่รู้จักสโมกกี อาย ให้ลองดูเซเลบคนดังเหล่านี้เป็นตัวอย่าง พวกเขามักจะออกมาในลุคสโมกกี อายเสมอๆ
ตั้งแต่ แคเธอรีน ไฮเกล นักแสดงนำจากซีรีส์ดัง Grey’s Anatomy เป็นสโมกกี อายแบบอ่อนๆ ขณะที่ เอวา ลองโกเรีย สาวสวยจาก Desperate Housewives เข้มขึ้นมานิด ส่วน เฟอร์กี หรือ สเตซีย์ แอนน์ เฟอร์กูสัน นักร้อง/นักแต่งเพลงชาวอเมริกัน เกือบจะเป็นสโมกกี อายแนวใหม่เข้าไปทุกที
ข้ามมาที่ เคียรา ไนต์ลีย์ นักแสดงอังกฤษ แห่ง Pirates of the Caribbean ไตรภาค ออกงานเปิดตัวทุกครั้งด้วยสโมกกี อาย ส่วน สคาร์เล็ต โยฮันส์สัน แม้เราจะมักเห็นเธอในลุคธรรมชาติ แต่สโมกกี อาย ก็ช่วยให้เธอฮอตยิ่งขึ้น
สำหรับสาวสวย เจสสิกา อัลบา บอกว่า สโมกกี อาย คือ ลุคที่เธอโปรดสุดๆ ด้าน นาตาลี พอร์ตแมน ใครๆ ก็ทึ่งกับลุคสโมกกี อายของเธอบนปก Marie Claire เวอร์ชันอังกฤษ
ฝั่งนักร้องอาร์ แอนด์ บี เอลิเชีย คีย์ส ดวงตาสวยๆ ของเธอต้องเน้นด้วยสโมกกี อาย ฮิตไม่แพ้ บียอนเซ โนลส์ ดีว่าคนดัง ที่สโมกกี อายของเธอเป็นประกายเสมอ
สุดท้ายขาดไม่ได้ เธอคือสโมกกี อายตัวแม่ ผู้คว้ารางวัลราชินีแห่งสโมกกี อายตัวจริง อาวรีล ลาวีญน์
สโมกกี อายรูปแบบใหม่
เห็นภาพชัดกันไปแล้ว ก็มาตามคำเรียกร้อง อารอน เดอ เมย์ กูรูความงามระดับโลก ในฐานะนักออกแบบและช่างแต่งหน้าของเครื่องสำอางลังโคม ได้คิดค้นเทคนิคการแต่งตาแบบสโมกกี อายแบบฉีกกรอบ ที่จะเนรมิตคุณให้เป็นสาวปารีเซียนหัวรั้น ร้อนแรง
พลังของสีคราม ขับเน้นด้วยสีทองและสีแดง ผสมผสานเป็นสโมกกี อายรูปแบบใหม่ที่โดดเด่นที่ขอบตาคมชัด ทั้งเป็นตัวของตัวเองและยั่วยวนใจ โครงสร้างของสีที่ทรงพลังจะส่งเสริมภาพลักษณ์ของฤดูกาล ดวงตาดูโตขึ้นอย่างน่าทึ่งด้วยสีครามเข้ม เรียวปากเจิดจ้าด้วยสีแดงแมต สีผิวสวยงามประกายทอง ไปกันได้สวยกับการแต่งเล็บสไตล์เฟรนช์แมนิเคียวร์ที่พลิกรูปแบบไปเช่นเดียวกัน เป็นการสวนกระแสอย่างเรียบง่าย ทว่าหวือหวาท้าทาย
- ดวงตาสีคราม
อารอนบอกว่า เขาเริ่มเน้นที่โคนตาด้วยอายไลเนอร์ครีมหรือเจลสีดำสูตรกันน้ำ จากนั้นเพิ่มความเข้มให้หางตาและเปลือกตาบนด้วยดินสอเขียนขอบตาสีน้ำเงินคราม ผสมผสานกับอายแชโดว์สีครามเมทัลลิก ก่อนจะวาดเส้นสีครามเมทัลลิกที่โคนตาเพื่อความเข้มชวนตะลึง “นี่เปรียบเสมือนสีที่แทนสีดำในสายตาของผม อย่าลืมปิดท้ายด้วยการเน้นโหนกคิ้วด้วยดินสอเขียนขอบตาสีทอง แล้วเสริมให้เด่นขึ้นด้วยลิปกลอสสีทองด้วยนะครับ” อารอน ย้ำ
สำหรับคนที่ต้องการสร้างผลลัพธ์ที่น่าทึ่งยิ่งขึ้น ก็สามารถเลือกใช้อายแชโดว์แบบเปียก ซึ่งจะให้ความเป็นเงาวับเจิดจรัส “เพียงแค่จุ่มพู่กันเขียนขอบตาพอหมาดๆ แล้วก็นำมาแต่งแต้มอย่างง่ายๆ จะให้ดีก็เติมภาพลักษณ์แบบสะดุดตานี้ด้วยท็อปโค้ตมาสคาราสีทองด้วย จะเพอร์เฟกต์สุด” อารอน เสริม
กูรูคนดังชาวนิวซีแลนด์บอกว่า หญิงสาวหลายคนอยากเปรี้ยว แต่ก็ยังกังวลเรื่องความเป็นธรรมชาติ “ฉะนั้นต้องเพิ่มสีทองให้หลากหลายมากขึ้น อย่างเช่น การแต่งตาให้ดูสว่างด้วยอายแชโดว์สีทอง ไล้ทั่วเปลือกตา ตามด้วยการวาดดินสอเขียนขอบตาสีน้ำเงินครามตามแนวขนตา อย่าลืมเพิ่มม่านบางใสของอายแชโดว์สีครามสักนิด เกลี่ยขึ้นสู่โหนกคิ้ว ปิดท้ายด้วยการเน้นดวงตาโดยปัดมาสคาราสีทองทับสองสามชั้น แอบเอาลิปกลอสสีทองแวววาวมาปัดขนตาด้านล่าง เป็นการเติมลุคได้ด้วย
- สีผิวดังทอง
เพื่อให้สีผิวเนียนไร้ที่ติ เปล่งปลั่งดังสีทอง อารอน ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอก่อนด้วยรองพื้นบางเบา “ฤดูกาลนี้ผมขอแนะนำให้เลือกใช้เฉดสีที่อ่อนกว่าสีผิวจริงของคุณ เพื่อให้สีผิวดูสว่างสดใส และเพื่อให้การรองพื้นดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ผมใช้แป้งไฮไลต์สีทองหรือชิมเมอร์สีทองเพื่อปรับสีผิวและขับสีทองให้อร่าม
จากนั้นมาไฮไลต์กรอบหน้ากันครับ โดยที่ต้องเน้นคือสันจมูก โหนกคิ้ว และหน้าผาก วิธีนี้ช่วยให้รูปหน้าได้รับการปรับแต่งและเสริมจุดเด่นไปพร้อมกันด้วย แล้วก็เพื่อภาพลักษณ์ที่หรูขึ้น ผมใช้อายแชโดว์สีทองคู่กับลิปสติกเนื้อแมตต์สีทองในการตกแต่งแก้มครับ โดยแตะเล็กน้อยทั่วโหนกแก้ม ก่อนเปลี่ยนให้กลมกลืนกันด้วยปลายนิ้วเพื่อสร้างพวงแก้มแดงระเรื่อ”
- เรียวปากแดงปนนู้ดสุดหรู
ลิปสติกสีแดงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้จากโต๊ะเครื่องแป้ง หลายๆ คนไม่กล้าพอที่จะทาปากสีเจิดขนาดนั้นออกจากบ้าน แม้จะหลงใหลในเสน่ห์แนววินเทจของสีแดงแมตต์ (ด้าน) ขนาดไหน อารอน บอกว่า ถ้าไม่มั่นใจสามารถปรับใช้ลิปสติกสีแดงแท่งเก่งได้ แถมยังทันสมัยและได้ลูกเล่นที่เป็นธรรมชาติ “ใช้ปลายนิ้วแต้มสีที่กลางริมฝีปาก เกลี่ยออกสู่มุมปากให้ดูเหมือนการขบกัดปากธรรมชาติ หรือจะแตะลิปกลอสสีทองเล็กน้อยทาทับสีแดงที่กึ่งกลางริมฝีปาก เรียวปากจะดูเย้ายวนอย่างน่าทึ่ง ถ้าต้องการภาพลักษณ์แบบโก้หรูยิ่งขึ้น ก็อย่าลืมเติมม่านอายแชโดว์สีทองไปบนเรียวปากเลย เพื่อความหรูหราละมุนละไม” อารอน ทิ้งท้ายว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้
- เล็บหรูหราราวเครื่องประดับ
เติมเต็มลุคให้ครบด้วยเรียวเล็บแบบเฟรนช์ เรโวลูชัน แมนิเคียวร์ ตามคำแนะนำของอารอน เดอ เมย์ ด้วยยาทาเล็บสีน้ำเงินคราม เมื่อสีแห้ง ตกแต่งปลายเล็บสไตล์เฟรนช์ แมนิเคียวร์ ด้วยสีแดง หรือสีทอง ไม่ก็เลือกสีใดสีหนึ่งในสามสีนี้เป็นอันครบครันลุคสโมกกี อายแนวใหม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น