วันพฤหัสบดี

7 วิธี ... หนีสิว



          สิว ปัญหาน่ากลุ้มสำหรับหนุ่มๆ สาวๆ แต่ก็ใช่ว่าไม่มีทางหลีกเลี่ยงซักหน่อย มาดูวิธีเหล่านี้กัน ....


   1. เปลี่ยนนิสัยการกิน          คนเรากินอะไรร่างกายก็ได้อย่างนั้น ถ้าไม่อยากเป็นสิว ต้องเลิกกินของทอดๆ มันๆ แล้วหันมาตีซี้กับอาหารที่ดีต่อผิวอย่างผักผลไม้ เมล็ดฟักทอง และถั่วต่างๆ ที่มีวิตามินและแร่ธาตุสังกะสีเยอะๆ ผิวจะได้แข็งแรง สิวจะบุกมากี่กองร้อย ผิวเราก็เอาอยู่

    2. ดื่มน้ำมากๆ
          ที่ครูสอนให้ดื่มน้ำวันละ8 แก้ว ไม่ใช่ให้เอาไว้ตอนทำสอบเท่านั้น แต่ให้เอาไปปฏิบัติกันจริงๆ น้ำจะช่วยชะล้างสารพิษตัวการทำให้เกิดสิวออกไปจากร่างกาย ผิวก็เลยใส แถมสุขภาพยังดีอีกด้วย

   3. ห้ามพลาดโปรไบโอติกส์
          โปรไบโอติกก็คือแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกันและช่วยป้องกันสารพิษเข้าสู่ร่างกาย มีมากในโยเกิร์ต กล้วย น้ำผึ้ง และหัวหอม ยิ่งกินมากสิวก็สูญพันธ์เร็ว

  4. เลือกผลิตภันฑ์ที่เหมาะสม
          ผิวแต่ละชนิดก็เหมาะกับผลิตภัณฑ์แต่ละอย่าง ถ้าคนผิวมันไปใช้โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแห้ง ถึงจะไม่มีอันตรายแต่ก็ทำความสะอาดได้ไม่ดีที่สุด เผลอๆ ความสกปรกที่ตกค้างอยู่อาจไปอัญเชิญสิวเร่ร่อนให้มาสิงเต็มหน้าอีกต่างหาก

   5. ไม่เครียดเอาเท่าไร
          ความเครียดทำให้ระบบการทำงานของร่างกายแปรปรวน เป็นที่มาของสารพัดสิวที่กำลังลั้ลลาคาราด้าอยู่บนแก้มคุณ ถ้าอยากหน้าใสจึงต้องหาวิธีผ่อนคลายตัวเองเป็นประจำ อาจจะเล่นกีฬา เจ๊าะแจ๊ะกับเพื่อน ฟังเพลง ช้อปปิ้ง อะไรก็ว่าไป ที่สำคัญอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วย ผิวพรรณจะได้แข็งแรง

   6. ลดคาร์โบไฮเดรต
          คาร์โบไฮเดรตเป็นอีกหนึ่งผู้สนับสนุนหลักของสิวทุกชนิด ของกินหวานๆ แป้งเยอะๆ อย่างขนมปัง เค้ก โดนัท ไอศกรีม จึงเป็นความอร่อยที่มีสิวพ่วงมาด้วย

    7. ตากแดดสยบสิว          แดดอ่อนๆ ยามเช้าและเย็น ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์วิตามินดีและแคลเซียมมากขึ้น ถ้าออกไปเดินเล่นบ่อยๆ ผิวจะแข็งแรงขึ้นอัตโนมัติ ส่วนคนที่กลัวดำก็แค่ทาครีมกันออกก่อนออกจากบ้าน เท่านี้ก็ไม่มีอะไรมาหยุดความสวยของคุณได้แล้ว




ที่มา ... spicy
ขอบคุณ women.thaiza.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น