วันจันทร์

ตบแป้ง...แต่งหน้าให้เจิดจรัส

ตบแป้ง...แต่งหน้าให้เจิดจรัส
แป้งฝุ่นเป็นแป้งลักษณะเนื้อบางเบาเป็นธรรมชาติ ถึงแม้จะไม่ได้ให้การปกปิดที่เนียนสนิทเหมือนแป้งผสมรองพื้น แต่คุณสาวๆ รู้หรือไม่ว่าแป้งฝุ่นเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการเมกอัพเลยทีเดียว
ผู้เชี่ยวชาญการแต่งหน้าของซีเอและมาจอร์ลิกา มาจอร์กา ขอเสนอ 7 วิธีในการแต่งเติมแป้งฝุ่นให้คุณสาวๆ เกิดชนิดเจิดจรัส
ในวันสบายๆ ที่อยากจะเปลือยผิวหน้าโดยไร้เมกอัพ แต่ไม่กล้าที่จะโชว์ผิวที่แท้จริงได้ แป้งฝุ่นเป็นอีกหนึ่งเมกอัพที่บางเบา จนคุณไม่รู้สึกว่าผิวหน้าได้รับการแต่งเติม แต่จะให้ผลลัพธ์ผิวหน้าดูเนียนใสเป็นธรรมชาติ เพียงแค่ทาให้ทั่วใบหน้า
หลังจากลงรองพื้นแต่งหน้า แป้งฝุ่นจะเสริมให้รองพื้นแนบสนิทไปกับผิวหน้ายิ่งขึ้น และเบาสบายไม่เหนอะหนะ โดยใช้แปรงแต่งหน้าแตะแป้งฝุ่นบางๆ จากนั้นเคาะก้านแปรงกับหลังมือเบาๆ เพื่อให้เนื้อแป้งฝุ่นกระจายทั่วแปรง จากนั้นทาลงบนส่วนกลางของใบหน้าเพียงบางเบาให้ทั่วก่อนที่จะเลื่อนไล่ไปยังขอบของใบหน้า แล้วแตะแป้งลงบริเวณขอบจมูก เปลือกตา ก่อนตามด้วยแป้งผสมรองพื้นในขั้นต่อไป
ก่อนทาอายแชโดว์ชนิดฝุ่น โดยทาแป้งฝุ่นให้ทั่วเปลือกตา จะช่วยให้การเกลี่ยเนื้ออายแชโดว์ง่ายและเรียบเนียนขึ้น นอกจากนี้ แป้งฝุ่นยังช่วยลดความเข้มของสีอายแชโดว์ที่แต่งเติม โดยใช้แปรงแตะแป้งฝุ่น แล้วทาในลักษณะเกลี่ยไปมาทับลงบนสีอายแชโดว์ที่เปลือกตา วิธีนี้จะทำให้สีที่เข้มดูอ่อนลง
ขั้นตอนสุดท้ายในการเก็บรายละเอียดของสีสันเมกอัพที่แต่งเติมอยู่บนใบหน้า ทุกครั้งที่แต่งหน้าเสร็จ จะมีเศษของสีสันเมกอัพแอบเลอะอยู่นอกเหนือบริเวณที่แต่งเติม ไม่ว่าจะเป็นใต้ตา สันจมูก หรือแก้ม หากเราใช้พัฟฟ์หรือทิชชูเช็ดออก น้ำหนักมือในการเช็ดอาจจะทำให้สีที่เลอะชัดเจนขึ้น ควรใช้แปรงแตะเนื้อแป้งฝุ่น แล้วปัดในบริเวณที่เลอะในลักษณะปัดออกอย่างเบามือ
ไฮไลต์ผิวหน้าหลังเมกอัพ เพื่อเสริมให้รูปหน้ามีมิติ โดยปัดบริเวณที-โซน คาง และขากรรไกร จะช่วยเสริมให้โครงหน้าดูเด่นชัด พร้อมกันนี้ยังมอบผิวดูสว่างเปล่งปลั่ง เสริมให้เมกอัพที่แต่งดูสวยยิ่งขึ้น
แตะซับผิวหน้าให้เนียนในระหว่างวัน นอกจากให้ผิวหน้าเบาสบายแล้ว ยังช่วยให้สีสันเมกอัพที่แต่งตั้งแต่เช้าดูสวยสดใสตลอดวัน
หลังจากบำรุงผิวหน้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ก่อนส่งผิวเข้านอน คุณสาวๆ บางคนอาจจะไม่ชอบให้ผิวเหนอะหนะก่อนนอนจากมอยส์เจอไรเซอร์ที่บำรุงผิว แป้งฝุ่นสามารถช่วยให้ผิวเบาสบาย ตื่นมาด้วยความสดชื่น แบบหน้าไม่มันวาวและไม่อุดตันรูขุมขน
ทราบอย่างนี้แล้ว คราวหน้าไม่ใช่แค่หน้าเนียนเรียบ แต่เจิด...ชนิดหนุ่มเหลียวกันคอเคล็ดเชียวล่ะ
จุดเริ่มต้นสร้างผิวเนียนเรียบ
1.แต้มครีมรองพื้น 5 จุดบนใบหน้า (บริเวณแก้มทั้งสองข้าง หน้าผาก จมูก และคาง) ด้วยปลายนิ้ว
2.เกลี่ยครีมรองพื้นจากกึ่งกลางใบหน้าออกด้านข้างแก้ม ในลักษณะเดียวกันทั้งสองข้าง และเกลี่ยบริเวณหน้าผาก รอบดวงตา จมูก และริมฝีปาก
3.จากนั้นเกลี่ยรองพื้นบริเวณกรอบของใบหน้า จากหน้าผากจรดคาง อย่างเบามือ
4.หลังจากตรวจสอบความเรียบเนียนของใบหน้าแล้ว ให้เพิ่มเติมบริเวณที่ต้องการปกปิดเป็นพิเศษ (แต้มครีมรองพื้นบริเวณที่ต้องการด้วยปลายนิ้ว และกดเบาๆ)
5.จากนั้นตรวจสอบความสม่ำเสมอของครีมรองพื้น โดยเฉพาะบริเวณไรผมและขากรรไกร
ทิปแต่งหน้าให้สมบูณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยแป้งพัฟฟ์
1.ใช้พัฟฟ์ซับแป้ง
2.ทาแป้งในลักษณะกดพัฟฟ์ลงบนผิวหน้าอย่างเบามือ เพื่อป้องกันไม่ให้ครีมรองพื้นหลุดและจางลง
3.เมื่อทาแป้งในบริเวณจุดเล็กๆ เช่น รอบดวงตา และริมฝีปากแล้ว พับพัฟฟ์เป็นครึ่งวงกลม และกดซับตามส่วนเว้าส่วนโค้งของใบหน้า ใช้วิธีกดพัฟฟ์ในบริเวณที่แป้งลดเลือนง่าย เช่น ที-โซน และปีกจมูก
4.ใช้พัฟฟ์ส่วนที่ไม่มีแป้งเกลี่ยบริเวณกรอบของใบหน้า จากหน้าผากลงไปบริเวณคางอย่างเบามือ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น