วันจันทร์

lip 101

Bookmark and Share
lip 101
 “ลิปสติก” เมคอัพชิ้นเก่งที่สาวๆ ต้องติดกระเป๋าไว้เพราะช่วยแต่งแต้มเรียวปากให้สวยได้หลากหลายสไตล์ลิปสติกแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไร และเทคนิคการทาที่สาวๆ ควรรู้มีอะไรบ้าง ห้ามพลาด
Seductive Glossy Lipอยากให้เรียวปากดูอวบอิ่มและเซ็กซี่แบบสุดๆ ลิปกลอสเท่านั้นที่ช่วยได้ ด้วยส่วนผสมของแว็กซ์ช่วยให้เรียวปากดูแวววาว แถมยังเพิ่มมิติสะท้อนแสงช่วยให้ริมฝีปากดูอิ่มเอิบ โดยเฉพาะลิปกลอสที่มีส่วนผสมของกลิตเตอร์

ถ้าต้องการลุคสวยใสสไตล์เกาหลีใช้เพียงลิปกลอสอย่างเดียวก็ได้ แต่ถ้าอยากใช้ลิปสติกเนื้อครีมหรือเชียร์แท่งเก่าด้วย แนะนำให้ทาลิปสติกก่อนแล้วค่อยทาลิปกลอสโทนสีเดียวกันทับอีกครั้ง สีที่ได้จะให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลเย้ายวนกว่าเดิม
Tipsสาวริมฝีปากเล็กสามารถทาลิปกลอสได้ทั่วทั้งบนและล่างส่วนใครที่เรียวปากได้รูปอยู่แล้วอาจทาลิปกลอสเน้นเฉพาะริมฝีปากล่างก็พอ แต่ถ้าใครมีเรียวปากค่อนข้างหนาควรทาเฉพาะกึ่งกลางริมฝีปากล่าง เพื่อให้เรียวปากไม่ดูใหญ่จนเกินงาม

ใครมีปัญหาริมฝีปากคล้ำ ลองใช้รองพื้นเนื้อบางเบาหรือลิปเบสทาให้ทั่วเรียวปากบางๆ แล้วใช้ลิปสติกทาทับก่อนเพิ่มความสดใสด้วยลิปกลอสอีกครั้ง
Luscious Sheer Lip
ลิปสติกเนื้อเชียร์ให้ความอิ่มเอิบและเงางามแก่เรียวปาก (แต่ไม่แวววาวเท่าลิปกลอส) มักจะมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นสูง เช่น วิตามินอี อโลเวรา และกลีเซอรีน ช่วยให้ริมฝีปากดูสุขภาพดีและไม่แตกแห้งเป็นขุย

แต่ถึงอย่างไรก่อนทาลิปสติกทุกครั้ง สาวๆ ก็ยังควรนวดริมฝีปากด้วยลิปบาล์มก่อน เพื่อให้ริมฝีปากอ่อนนุ่มลงและไม่แห้งแตกเป็นร่อง

ข้อดีของลิปเชียร์คือ ให้เนื้อสัมผัสเบาบางเป็นธรรมชาติที่สุด ไม่ทำให้รู้สึกหนักปาก โดยลิปสติกสีอ่อนจะให้ความรู้สึกบางใสดูสุขภาพดี ส่วนสีเข้มก็สวยไม่จัดจนเกินไป
Tipลิปสติกเนื้อเชียร์ประกอบด้วยเนื้อครีมที่เจือจางและมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ค่อนข้างมาก ทำให้สีไม่ติดคงทน

สาวๆ จึงควรทาลิปสติกให้ทั่ว จากนั้นใช้ทิชชูซับบนเรียวปาก ก่อนใช้แป้งฝุ่นไม่ผสมรองพื้นปัดทับ ปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกทับอีกครั้ง เทคนิคนี้ช่วยให้ลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้นได้
Smooth Creamy Lip
ลิปสติกเนื้อแน่นที่สุดต้องยกให้แบบเนื้อครีม ลักษณะเด่นคือ ให้สีสันชัดเจนตามที่เราเห็นจากแท่งซึ่งอาจมีความมันวาวอยู่บ้าง แต่ถ้าทาแล้วอยากให้สีดูด้านๆ ควรเลือกที่ระบุไว้ว่า “Matte”

การที่ลิปสติกชนิดนี้มีความวาวน้อยทำให้มีคุณสมบัติติดทนนานที่สุด แต่ไม่เหมาะกับสาวที่มีริมฝีปากแห้งแตกเป็นขุย เพราะเมื่อทาไปแล้วจะยิ่งเห็นขุยและร่องแตกชัดมากขึ้น

ลุคการแต่งหน้าที่เหมาะกับลิปสติกเนื้อครีมจะเป็นแบบหรูและค่อนข้างดูเป็นทางการ ส่วนสาวเปรี้ยวที่แต่งหน้าน้อยๆ อาจใช้ลิปสติกเนื้อครีมสีสดสร้างจุดสนใจให้ใบหน้าก็ดูเก๋ไม่ใช่น้อย
Tipsก่อนทาลิปสติกเนื้อครีมทุกครั้งควรใช้แปรงสีฟันหรือสครับขัดส่วนที่เป็นขุยออกให้ริมฝีปากเนียนนุ่มก่อน จากนั้นจึงทาลิปทรีตเม้นท์หรือลิปเอสเซ้นซ์เนื้อบางเบาเป็นพื้นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นแต่ไม่มันวาว

เคล็ดลับการทาลิปสติกให้เรียบเนียนสวยคือ ควรยิ้มเหยียดริมฝีปากออก แล้วใช้
พู่กันวาดที่รอยหยักของปากก่อนแล้วจึงตามด้วยกึ่งกลางริมฝีปากล่าง ก่อนจะลากพู่กันจากมุมปากไปบรรจบที่กึ่งกลาง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น