วันจันทร์

ทำสวยแบบสาวรอบโลก

ทำสวยแบบสาวรอบโลก


วันนี้ผู้หญิงนะคะดอทคอมนำเสนอเรื่องราวสาระเพื่อความงามจากรอบโลก เพื่อนๆลองนำไปกันดูนะคะ พี่นกคิดว่าหลายๆอย่างน่าจะใช้ได้ดีและยังประหยัดได้เยอะอีกด้วย ความรู้ในบทความนี้จะทำให้เราดูดีขึ้น ถ้าเรานำไปใช้จริงค่ะ เรื่องดีๆแบบนี้อย่าลืมบอกต่อเพื่อนนะคะ
ฝรั่งเศส
ผู้หญิงในฝรั่งเศสมักจะทำเล็บกันเอง และส่วนมากจะทาด้วยสีแดง พวกเขาจะทำความสะอาดเล็บด้วยการแช่นิ้วในน้ำอุ่นๆผสมน้ำมะนาว เพื่อขจัดคราบเหลืองบนเล็บที่ยังคงหลงเหลือไว้หลังจากเราล้างเล็บแล้ว
สิงคโปร์
เพราะเป็นประเทศมี่มีความร้อนชื้นสูงตลอดปี สาวๆจึงมักจะชโลมเส้นผมด้วยน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยก่อนนอนและทิ้งไว้ตลอดคืนเพื่อไม่ให้ผมพันกัน สำหรับผิว จะบดอะโวคาโดหรือมะละกอ แล้วนำมาพอกหน้าไว้ประมาณ 15 นาทีก่อนจะล้างออกด้วยน้ำสะอาด
อังกฤษ
น้ำประปาในลอนดอนเต็มไปด้วยปูนขาว ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ทำให้เส้นผมเปราะ ดังนั้นๆสาวๆจะไม่สระผมด้วยน้ำประปามากไปกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ พวกเธอจะใช้ดรายแชมพูเพื่อให้ผมสะอาดแทน
สวีเดน
ส่วนมากแล้วชาวสวีเดนมักจะมีซาวน่าอยู่ในบ้านเพื่อให้ความอบอุ่น และเพื่อให้มีการไหลเวียนดีขึ้น ซึ่งจะทำให้เราดูมีสุขภาพดี เพราะที่สวีเดนหนาวมากนั่นเอง
ฟิลิปปินส์
ผู้หญิงที่นี่จะใช้ว่านหางจระเข้เพื่อทำให้ผมเงางาม โดยหักครึ่งว่านหางจระเข้และใช้ส่วนที่เป็นเจลมานวดบนหนังศรีษะก่อนจะล้างออก ส่วนการทำให้ผิวเรียบเนียน พวกเธอผสมขิงบด 1/4 ถ้วยกับ มะนาวสับ 1/4 ถ้วย และนำส่วนผสมดังกล่าวมาถูบริเวณที่แห้งหยาบกร้าน
อิตาลี
แสงแดดที่นี่แรงมาก จนทำให้ผมแห้งเสียได้ สาวๆอิตาเลี่ยนจึงมักทำมาส์กไข่ขาวใช้กัน โดย ใช้ไข่ขาวสองฟอง ตีให้เข้ากัน ชะโลมบนผมที่ชื้นๆ ประมาณ 10 นาที ค่อยสระผมด้วยแชมพูและล้างออกด้วยน้ำที่ค่อนข้างอุ่น แต่หากอยากกระชับรูขุมขนแบบชั่วคราว ให้ใช้น้ำส้มและน้ำสะอาดในปริมาณเท่าๆกัน ผสมให้เข้ากันดีและนำมาทาหน้าด้วยสำลี ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ค่อยล้างออก
โรมาเนีย
สำหรับเล็บสวยๆ พวกเธอจะผสมน้ำมันมะกอกอุ่นๆกับน้ำมันวิตามินเอสักสองสามหยด แล้วนำมาทาที่เล็บ จะช่วยให้เล็บแข็งแรงไม่ฉีกขาดง่าย ทำทุกๆสองสัปดาห์เพื่อให้เล้บมีสุขภาพดี
ไอวอรี่ โคสต์
พวกเธอมักใช้เชียบัทเทอร์เพื่อให้ผิวนิ่ม หรือแม้แต่การมาส์กผม หรือผสมลงในคอนดิชั่นเนอร์
อินเดียกว่าทศวรรษที่ผู้หญิงอินเดียทาขอบตาด้วย kajal ซึ่งทำใช้กันเอง โดยมีส่วนผสมของขี้เถ้าและน้ำมัน ซึ่งเป็นสีที่ทำให้ตาดูโดดเด่น สามารถใช้ทาได้รอบดวบตาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหัวตาและหางตาด้านใน หรือหัวตาและหางตาด้านบน


จีน

สาวจีนหลายคนที่ใช้น้ำขาวทำความสะอาดผิวหน้า เพราะข้าวมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ช่วยให้ผิวไม่แก่ก่อนวัย พวกเธอจะแช่ข้าวในขวดน้ำประมาณ 20 นาที ใช้เฉพาะน้ำ และนำผ้าสะอาดมาชุบน้ำข้าว โปะหน้าไว้ 10 นาที ทุกสัปดาห์ละครั้ง
ตุรกี
ผู้หญิงผมบลอนด์หรือน้ำตาลอ่อน ใช้น้ำเดซี่มาแทนการทำไฮไลท์ โดยนำดอกเดซี่ 1 ถ้วยต้มน้ำประมาณ 5 นาที ปล่อยให้เย็นแล้วเอาดอกเดซี่ออก นำน้ำดอกเดซี่มาชะโลมผมและปล่อยให้แห้ง อีกเคล็ดลับก็คือ หากอยากมีส้นเท้าที่เนียน ให้ใช้เกลือผสมในโลชั่นและนำมาถูส้นเท้า
ญี่ปุ่น
ผู้หญิงญี่ปุ่นจะมีผิวมี่กระจ่างใส พวกเธอผสมสาเกประมาณ 6 ออนซ์ในอ่างอาบน้ำ กรด kojic ในสาเกจะช่วยให้ผิวอ่อนเยาและลดจุดด่างดำ
กรีซ
สำหรับผู้หญิง จะล้างผมด้วยน้ำโรสแมรี่ ซึ่งทำความสะอาดได้ล้ำลึก "ต้มโรสแมรี่สดในน้ำ และปล่อยไว้ให้แห้ง กรองเอาแต่น้ำ และนำน้ำมาชะโลมผม
บราซิล
เพื่อลดความแสบจากผิวไหม้แดด ให้ใช้โอ๊ตมีลในปริมาณเยอะบนผ้าก๊อซแล้วห่อให้เหมือนถุง นำไปผูกไว้ด้านล่างก๊อกน้ำในอ่างอาบน้ำ ให้เปิดน้ำเย็นไหลผ่านถุง และนอนแช่ประมาณ 20 นาที

อิสราเอล
โคลนทะเลในอิสราเอลนำมาใช้เป็นมาส์กเพื่อทำความสะอาดผิวหน้าและผิดกายมานานแล้ว เพราะโคลนทะเลมีแร่ธาตุจำนวนมาก นำเอาโคลนดำมาพอกผิว หลังจากนั้นไปนอนแช่ในน้ำเค็ม หรือบางครั้งสาวๆจะนำเอาโคลนใส่ขวดโหลกลับไปใช้ที่บ้านด้วย
จาไมก้า
ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำให้พอชุ่มๆ แล้วเอามาพอกทิ้งไว้บนสิว เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดซับความสกปรกและน้ำมันในรูขุมขน แต่ถ้าคุณมีผิวที่แห้ง ซึ่งจะนำมาซึ่งปัญหาผิวเหี่ยวก่อนวัย ในหยดน้ำมันวิตามินอีลงในมอยเจอไรเซอร์ที่เราจะใช้ทาหน้า (อย่าหยดลงในกระปุก) ผสมให้เข้ากันแล้วทาลงบนบริเวณที่มีริ้วรอย และวิตามินอียังทำให้ผิวเราสดใสไปอีกนานด้วย


ขอบคุณ  www.pooyingnaka.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น