วันจันทร์

คุยกันเรื่องตกขาว

คุยกันเรื่องตกขาว
ปัญหาใหญ่ของสาวโสด สาวไม่โสด สาวน้อย รวมทั้งชายหนุ่มของพวกเธอปัญหาหนึ่ง น่าจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของ... ตกขาว
ตกขาว เป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่นำพาเอาสาวทั้งโสดและไม่โสด ไปปรึกษาแพทย์
คุณผู้อ่านคงสงสัยว่า แล้วมันเกี่ยวกับเรื่องราวของความรักได้อย่างไร อ่านต่อไปจนจบแล้วจะทราบได้ว่า ไม่ได้อ่านผิดคอลัมน์ ยังคงเป็นคลินิกรักเหมือนเดิม

ตกขาวมาจากไหน ?
ที่จริงตกขาวก็เหมือนกับขี้ไคลนั่นแหละครับ เพราะเป็นเยื่อผิวหนังภายในจุดซ่อนเร้น ที่หลุดลอดออกมาหลังจากหมดอายุขัย เพียงแต่ผิวหนังภายในส่วนสงวนมันตอบสนองต่อระดับฮอร์โมนเพศหญิงในร่างกาย ทำให้มีมากน้อยเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาของรอบเดือน โดยช่วงใกล้ๆ จะมีรอบเดือนนั้น จะมีตกขาวมาก และแบคทีเรียภายในจะเจริญเติบโตได้มาก ทำให้อาจจะเกิดกลิ่นได้บ้าง จากของเสียที่แบคทีเรียขับออกมา และบางครั้งก็อาจจะมีกลิ่นเปรี้ยวๆ ด้วย
ยิ่งถ้าผ่านการร่วมรักกับเขาคนนั้น ก็จะมีน้ำหล่อลื่นบ้าง น้ำรักของเขาบ้างปนกับเยื่อบุผนังส่วนสงวน ทำให้บางครั้งตกขาวหลุดออกมาเป็นก้อนๆ และหลายรายอาจมีสีเหลืองอ่อนๆ บ้าง ถ้าตกขาวนั้นค้างคาอยู่ภายในเป็นเวลานาน
ตกขาวแบบไหนที่ต้องไปพบหมอ ?
ถ้าตกขาว เป็นสีขาวขุ่น ลักษณะคล้ายแป้งเปียก ไม่มีการระคายเคือง ปัสสาวะก็ปกติ ไม่แสบขัด ไม่มีอาการคัน ปากทางส่วนสงวนไม่มีผื่นแดงแล้ว แม้ว่าจะมีมากขนาดไหนก็ถือว่า...ปกติ
ใช้น้ำสะอาดล้างก็พอแล้ว...ไม่ต้องกังวลใจ
แต่ถ้าตกขาวเปลี่ยนเป็น สีเหลือง เป็นมูกปนเลือด หรือมีสีเขียว สีเทา และมีกลิ่นไม่ค่อยจะดีแล้ว ต้องรีบไปปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุด
ขอร้องว่า อย่าหายาสอด ยาสอดรักษาเองเลยครับ นอกจากจะทำให้ไม่หายขาดแล้ว ยังอาจกลายเป็นโรคอักเสบเรื้อรังภายใน หรือไม่ก็เชื้อโรคที่ทำให้เกิดตกขาวเกิดการดื้อยาขึ้นด้วย
ตกขาว ที่ผิดปกตินั้น แม้ว่าสีเหมือนกัน อาจจะเกิดจากเชื้อโรคต่างกันก็ได้ใครจะรู้ การรักษาตกขาวให้หายขาดจะต้องวินิจฉัยให้ได้ก่อนว่า เกิดจากเชื้อชนิดไหน
การทำออรัลเซ็กซ์จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดตกขาวไหม ?
ถ้ารักจะทำออรัลเซ็กส์ให้สาวๆ แล้วละก็ คุณหนุ่มๆ ทั้งหลาย ก่อนอื่นคงจะต้องหมั่นรักษาความสะอาดของช่องปากให้ดี ถ้าจะให้ดีแล้วผมว่า ควรจะแปรงฟันทุกครั้ง ก่อนปฏิบัติการ หรือถ้าจะให้สะอาดสุดยอดแล้วละก็ บ้วนปากด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเสียอีกรอบ เท่านี้ปฏิบัติการอันสุนทรีย์ของคุณก็จะไม่ไปทำให้เกิดการอักเสบระคายเคืองส่วนสงวนของเธอ จนเกิดตกขาว
แต่ถ้าปากของคุณหนุ่มในฝันไม่ค่อยสะอาด ก็มีสิทธิอักเสบ จนเกิดตกขาวได้เหมือนกัน ด้วยเหตุนี้ สาวๆ คนไหนรักจะให้พ่อหนุ่มในดวงใจทำออรัลให้ เตรียมซื้อแปรงสีฟันและยาสีฟันไว้ให้เขาแปรงฟันก่อนปฏิบัติการนะครับ ไม่อย่างนั้น อย่าไปยอมเขา แหมของเราสะอาดดีอยู่แล้ว จะเอาปากเหม็นๆ มาดมได้อย่างไร จริงไหมครับ
เผลอรับประทานตกขาวเข้าไประหว่างปฏิบัติการ จะเป็นอันตรายไหม ?
เป็นคำถามคาใจของหนุ่มหลายรายที่ชอบรายการชิวหาพาเพลิน และบางครั้งพอเธอตอบสนองดี ก็จะมีการบีบรัดของกล้ามเนื้อส่วนสงวน จนไล่เอาตกขาวภายในออกมา จนต้องเผลอรับประทานไปบ้าง รับรองได้ครับว่า ไม่เป็นอะไรเด็ดขาดนอกจากบางครั้งอาจได้รสที่แปร่งปร่าไปบ้าง ถ้าเป็นตกขาวช่วงใกล้จะมีรอบเดือน หรือเธอผู้นั้นชอบรับประทานของหมักของดองเป็นประจำ
จะล้างตกขาวด้วยน้ำยาสวนล้างดีไหม ?
เดี๋ยวนี้ ผู้หญิงชอบสวนล้างภายในกันด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเฉพาะส่วน ตามคำโฆษณา กันเป็นประจำ ที่จริงดูเผินๆ ก็ดีนะครับทำให้สะอาด สบายดี บางคนว่ากลิ่นสะอาดมากขึ้นด้วย

แต่ถ้าพิจารณาให้ลึกซึ้งแล้ว คุณกำลังทำลายกองกำลังแบคทีเรียที่เป็นมิตรต่อมนุษย์ซึ่งอาศัยอยู่ภายในส่วนสงวนนะครับ เพราะน้ำยาฆ่าเชื้อจะไปฆ่าแบคทีเรียดังกล่าว ทำให้คุณขาดกองกำลังพิทักษ์ดินแดนอาณาเขตหวงห้ามของคุณไป ใช้ไปนานๆ หลายรายจึงเกิดเชื้อราในร่มผ้าได้ง่าย
ล้างเฉพาะภายนอกก็พอครับ อยากจะใช้อะไรก็ใช้ไป แต่อย่าสวนล้างเข้าไปภายในเด็ดขาด
แต่ถ้าจะให้สะอาด สะดวก ปลอดภัย อุ่นใจ และประหยัด แล้วละก็... น้ำสะอาดดีที่สุด
ผู้ชายที่ไม่ขลิบปลายอวัยวะ จะเป็นสาเหตุทำให้ผู้หญิงตกขาวไหม ?
ผู้ชายที่ไม่ขลิบหนังหุ้มปลาย ทำให้มีขี้เปียก (ขี้ไคลชนิดหนึ่ง) หมักหมมอยู่ภายใต้หนังหุ้มปลายของเขา และเชื่อกันว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการระคายเคืองของปากมดลูก จนอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้ผู้หญิงเป็นมะเร็งปากมดลูกได้
เพราะพบว่า ผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายหลายคน มีโอกาสเป็นมะเร็งปากมดลูก มากกว่าผู้หญิงที่มีอะไรกับแฟนคนเดียว
ทางแก้...ให้เขาสวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง
แต่ขี้เปียกดังกล่าว จะเป็นสาเหตุทำให้สาวคนรักที่มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งเป็นตกขาวหรือไม่ ยังไม่พบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกันมากขนาดนั้น
ผมว่า ถ้าจะให้แน่ใจ จัดการอาบน้ำเขาและน้องชายของเขาให้สะอาดทุกครั้งก่อนร่วมรักจะดีที่สุด จะได้แน่ใจในความสะอาดที่แสนจะสดใส และใหม่เสมอของส่วนรัก ส่วนหวงของเขา... และของคุณ
ก็คุณเป็นของกันและกันนี่...จริงไหม
อย่าให้ตกขาวมาเป็นอุปสรรคของความรัก... ด้วยภาษากายเลย
ขจัดออกไปเสียด้วยการรักษาความสะอาด
คุณภาพ...ของชีวิตรัก ก็จะดีขึ้น

ขอบคุณ เนชั่นสุดสัปดาห์
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น