วันจันทร์

รองพื้น เรื่องพื้นๆของความงามที่คุณเลือกได้

รองพื้น เรื่องพื้นๆของความงามที่คุณเลือกได้
รองพื้น หรือ Foundation นับเป็นพื้นฐานความงามเบื้องต้นก็ว่าได้ ที่สำคัญรองลงมาจากการบำรุงผิวพรรณให้เนียนสวย เพราะการรองพื้นจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยสรรค์สร้างใบหน้าแลผิวพรรณให้ดูสดใส ชวนมอง ดังนั้นก่อนที่สาวๆ อย่างเราๆ จะตัดสินใจเลือกใช้ รองพื้นชนิดใด เราควรต้องมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับรองพื้นชนิดนั้นๆ ก่อน เพื่อที่จะเลือกให้ถูกต้องเหมาะสมกับสภาพผิวของเรา

รองพื้นแบ่งได้ 7 ชนิด ได้แก่

Stick Foundation
เป็นรองพื้นชนิดแท่ง ที่มีความสามารถในการปกปิดได้สูง โดยช่วยอำพรางร่องรอยของ ฝ้า กระ จุดด่างดำได้เนียนสนิท เหมาะกับคนทีมีผิวแห้ง ผิวผสม และผิวธรรมดา
Fluid Foundation
เป็นรองพื้นชนิดน้ำที่มีเนื้อบางเบา มอบผิวเนียนละไม โดยไม่บดบังความงามตามธรรมชาติของผิวพรรณ เหมาะกับผู้ที่มีสภาพผิวค่อนข้างมัน ผิวผสม และผิวธรรมดา
Cream Foundation
รองพื้นชนิดครีม มีความชุ่มชื้นสูง ปกปิดริ้วรอยได้ดี ให้ผิวคงความเนียนเรียบสม่ำเสมอ โดยไม่ทำให้รู้สึกว่าผิวหน้าดูหนาขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งและผิวธรรมดา
Compact Foundation
รองพื้นเนื้อครีมผสมแป้งอัดแข็ง บรรจุในตลับที่พร้อมสะดวกในการพกพาและแต่งเติมระหว่างวัน ปกปิดได้ดี มอบผิวเนียนละไม เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้ง ผิวผสมและผิวธรรมดา
Powdery Foundation
รองพื้นเนื้อแป้งอัดแข็ง บรรจุในตลับ พกพาง่าย ทำให้คุณสามารถแต่งเติมได้เสมอทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ เพื่อการแต่งหน้าแบบบางเบา โดยไม่ทิ้งความมันวาวไว้บนใบหน้า เหมาะกับผู้ที่มีผิวมัน ผิวผสมและผิวธรรมดา
Liquid Compact Foundation
เป็นนวัตกรรมใหม่ของรองพื้น ที่นำรองพื้นชนิด Liquid มาบรรจุอยู่ในรูปของรองพื้นชนิดตลับ เมือทาลงบนผิวจะมอบสัมผัสที่เย็นสดชื่น ทั้งคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้สูง ด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่นุ่ม จึงสามารถเกลี่ยทาได้อย่างแนบเนียน เป็นธรรมชาติและกลมกลืนไปกับผิว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว
Luminizing Powdery Foundation
รองพื้นเนื้อบางเบาบดบังรอยหมองคล้ำ เพื่อผิวกระจ่างใสเรืองรอง พร้อมคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UV ทนต่อเหงื่อและน้ำมัน ติดทนนาน ให้ผิวเปล่งประกายสดใสได้นาน
เกร็ดพื้นๆเกี่ยวกับรองพื้น
- ก่อนเลือกซื้อรองพื้น ควร Test สีรองพื้นที่กับบริเวณแนวขากรรไกร ให้มีสีใกล้เคียงกับสีผิวบริเวณลำคอของเรามากที่สุด
- การทารองพื้นชนิด ปราศจากน้ำมัน ควรทาและเก็บรายละเอียดทีละจุด เพราะรองพื้นชนิดนี้จะแห้งเร็วมาก หากทารองพื้นแบบปกติ สามารถแต้ม 5 จุด ที่แก้ม 2 ข้าง หน้าผาก จมูก คาง แล้วไล่เกลี่ยจากแก้มทีละข้าง ไปจนถึงคาง
- นิ้วมือ เป็นอุปกรณ์มืออาชีพที่ดีที่สุดในการทารองพื้นชนิด Stick, Cream และ Fluid เพราะจะช่วยควบคุมน้ำหนักได้สม่ำเสมอเวลาทาทั่วใบหน้า และยังสามารถเก็บรายละเอียดบริเวณปีกจมูก ไรผม รอบดวงตา คาง ด้วยรองพื้นที่เหลือได้ดีอีกด้วย
- หากมีปัญหาผิวมีรอยเด่นชัดของ ฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือสิว ควรเลือกสีรองพื้นที่เข้มกว่าสีผิว 1 เบอร์ โดยค่อยๆ แตะซับรองพื้นเบาๆ เพื่อทาบริเวณที่มีปัญหา แล้วจึงทารองพื้นตามปกติ
- การเติมรองพื้นระหว่างวัน ควรใช้กระดาษซับมัน แตะซับน้ำมันส่วนเกินก่อน
- ก่อนทารองพื้นจะต้องบำรุงผิวขั้นพื้นฐานเสียก่อน ได้แก่ ทำความสะอาดผิวหน้า ปรับสมดุลผิว และ คลึงผิวเบาๆ ทั่วใบหน้าสัก 1 นาที ด้วยมอยส์เจอร์ ไรเซอร์ ผิวพรรณจะได้เนียนเปล่งปลัง ทำให้รองพื้นติดทนนาน 


ขอบคุณข้อมูลจาก Shiseido
 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น