วันพฤหัสบดี

อาหารควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน

อาหารควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน


หนุ่มๆ สาวๆ ทั้งหลายที่กำลังกังวลเรื่องน้ำหนักของตัวเองอยู่ หรือคิดอยากลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลองแวะเข้ามาฟังทางนี้หน่อย เนื่องจากมีเมนูมาแนะนำสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก เป็นพิเศษ แต่ไม่ใช่สูตรลดความอ้วน หรือ สูตรลดน้ำหนัก แต่อย่างใด นะจ๊ะ

เริ่ม ต้นมื้อแรกกันเลย กับอาหารมื้อเช้า ที่ถือว่าเป็นมื้อสำคัญที่ขาดไม่ได้ เนื่องจากร่างกายคนเราขาดอาหารมาแล้วอย่างน้อย 8 ชั่วโมง นับตั้งแต่มื้อเย็นของเมื่อวาน ดังนั้น ช่วงเช้าร่างกายคนเราจึอาหารลดน้ำหนักลดความอ้วน สูตรลดความอ้วนงต้องการพลังงานเข้ามาช่วยให้สมองทำงานได้อย่างเต็ม ที่ อาหารเช้าจึงต้องเป็นอาหารที่ให้พลังงานค่อนข้างสูงต่อร่างกาย

สำหรับอาหารเช้าที่ ให้พลังงานสูง แต่ไม่อ้วน ก็เห็นจะเป็นอาหารจำพวกธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง ที่สามารถนำไปประกอบเป็นข้าวต้ม พร้อมมีกับแกล้มเล็กน้อย (ยกเว้นจะต้องไม่มัน ไม่ทอด) และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงของหวาน เพราะ น้ำตาลที่ได้จากของหวานจะทำให้ร่างกายจะดูดซึมและนำไปใช้อย่างรวดเร็ว มีผลทำให้สมองทำงานได้ช้าลงจะได้ช่วยเหลือในการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน แต่ไม่ต้องอดอาหารเพื่อลดความอ้วน หรือลดน้ำหนัก น่ะ

สำหรับมื้อกลางวัน ควร เลือกทานอาหารประเภทน้ำๆ เช่น ตระกูลเกาเหลาทั้งหลาย เนื่องจากน้ำจะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น หรือถ้าจะเลือกทานจำพวกเนื้อสัตว์ ขอให้เป็นประเภทสัตว์ที่มีขนาดเล็ก เพราะสัตว์ใหญ่จะมีการสะสมไขมันในชั้นกล้ามเนื้อค่อนข้างสูง ซึ่งอาจทำให้อ้วนแทนที่จะผอมลง ส่วนผู้ที่ไม่รู้สึกหิวในช่วงนี้ อาจทานผลไม้แทน แต่ขอให้เลือกผลไม้ที่ไม่มีรสหวานจัด ไม่อย่างนั้นจะอ้วนขึ้นโดยไม่รู้ตัว ฮิๆพยายามเข้า การลดน้ำหนัก และ ลดความอ้วน ไม่ยากอย่างที่คิด แต่ห้ามอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก หรือ ลดความอ้วนเช่นกัน

อาหารลดน้ำหนักลดความอ้วน สูตรลดความอ้วน

สำหรับอาหารเย็นนั้น ควรทานแต่พออิ่ม แล้วอาหารที่เลือกทาน ก็ควรเป็นเนื้อสัตว์ประเภทเนื้อปลาและถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นควรปรุงด้วยวิธี การนึ่ง ต้ม ย่าง แทนการทอดหรือจะเพิ่มผักสด ผักต้มเข้ามาในเมนูให้มากขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และช่วยในเรื่องการขับถ่าย ซึ่งนับว่าเป็นผลดีต่อสุขภาพเราเอง ไม่งั้นอุตส่าห์ตั้งใจลดน้ำหนัก หรือลดความอ้วน มาทั้งวันน พระเอกตกม้าตอนจบ ไม่ดีน่ะเนี่ย


ข้อมูลจาก www.orangeshape.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น